กระเป๋ากล้อง Billingham รุ่น Hadley Pro จากประเทศอังกฤษ กระเป๋ากล้องสุดหรูแนววินเทจ

          กระเป๋ามาใหม่เลยเอามาเขียนรีวิวให้อ่านกันเพลินๆ รอบนี้เป็นกระเป๋ากล้อง Billingham ที่มีชื่อรุ่นว่า Billingham Hadley Pro จัดเป็นกระเป๋ากล้องที่ได้รับความนิยมจากช่างภาพมืออาชีพ เดี๋ยวเรามาดูกันว่ากระเป๋ากล้องใบนี้มีอะไรน่าสนใจ และสามารถจุอุปกรณ์ถ่ายภาพได้มากแค่ไหน

          ความเป็นมาของกระเป๋ากล้อง Billingham คือผู้ผลิตกระเป๋าจากอังกฤษ และกระเป๋าที่นำมารีวิวนี้ก็เป็น Made in England แท้ๆ ตัวกระเป๋าทำจากวัสดุผ้าใบกันน้ำที่เคลือบด้วยยาง Butyl ซึ่งจะทำให้น้ำไม่สามารถซึมผ่านเนื้อผ้าเข้าไปด้านในจนอาจเกิดความเสียหายต่อกล้องและอุปกรณ์ภายในกระเป๋า ทั้งนี้มีการตกแต่งด้วยหนังแท้ โดยดีไซน์ตัวกระเป๋านั้นจะออกแนววินเทจ ดูแล้วไม่เหมือนกระเป๋ากล้องมากนัก จุดเด่นของแบรนด์ Billingham นั้น อยู่ที่ความทนทาน และความเบาของกระเป๋า สามารถปกป้องอุปกรณ์ถ่ายภาพราคาแพงได้เป็นอย่างดีเพราะตัวเนื้อผ้าที่กันน้ำซึมผ่าน

          งานโดยรวมต้องบอกว่าเรียบร้อยมาก สมกับเป็นงานฝีมือจากอังกฤษ ซึ่งนอกจากเรื่องความสวยงามแล้วยังส่งผลถึงเรื่องความคงทนอีกด้วย แน่นอนว่าการเย็บและเก็บงานต่างๆที่เรียบร้อยจะช่วยให้กระเป๋ามีความคงทน ลองดูภาพใกล้ๆจะเห็นว่ารอยตะเข็บการเย็บบนหนังดูดีมากๆ วัสดุที่ใช้เองก็เป็นส่วนสำคัญประกอบอีกด้วย การที่ Billingham ไม่ใช้วัสดุหนังทั้งใบ เนื่องจากดูแลรักษายากและมีน้ำหนักมาก ลองคิดดูว่าถ้าต้องแบกกระเป๋าหนักๆแล้วใส่กล้องหนักๆลงไปอีก น่าจะทำให้ปวดไหล่กันเลยทีเดียว

          ทีนี้มาดูการใช้งานของกระเป๋ากล้อง Billingham Hadley Pro กันบ้าง ตัวกระเป๋านั้นมีช่องใส่ของด้านหน้าสองช่อง เอาไว้เก็บของจุกจิกต่างๆได้ค่อนข้างเยอะ โดยจะมีกระดุมสำหรับเปิด-ปิด ส่วนตัวฝากระเป๋าเป็นตัวล็อคแบบหมุด ตัวกระเป๋าออกแบบมาเป็นแบบสไตล์ Messenger Bag สะพายข้าง ใครที่ชอบกระเป๋ากล้องแบบสะพายข้างน่าจะถูกใจ

          ด้านในตัวกระเป๋ามี Insert บุฟองน้ำกันกระแทก ซึ่งสามารถถอดออกได้ จึงสามารถใช้งานได้ทั้งในแบบกระเป๋ากล้อง และกระเป๋าสำหรับใช้งานทั่วไปก็ได้ ตัวแบ่ง Partition ที่ให้มานั้นมี 4 ชิ้น เป็นชิ้นใหญ่ 2 ชิ้น และชิ้นเล็กอีก 2 ชิ้น แนะนำว่าถ้าอยากใส่อุปกรณ์ให้ได้เยอะ ต้องแยกกล้องกับเลนส์ออกจากกัน แล้วใช้ตัวแบ่ง Partition วางตามขนาดของอุปกรณ์

          จุดเด่นของ Billingham Hadley Pro คือสามารถใส่โน้ตบุ๊คขนาด 13 นิ้วได้ ซึ่งการใช้งานจริงคือดีมาก เพราะว่าเราสามารถใส่ได้ทั้งกล้องทั้งโน้ตบุ๊คออกไปทำงานได้ ถือว่าเป็นกระเป๋าที่จุได้ดีใบหนึ่งเลยทีเดียว และยังเป็นกระเป๋ากล้องที่เปิดใช้งานง่ายอีกด้วย 

          ด้านหลังของกระเป๋า Billingham Hadley Pro มีช่องซิปมาให้ ตรงนี้เอาไว้เอกสารหรือจะใส่ของอย่างอื่นจุกจิกได้ตามต้องการ ช่องนี้ดีตรงที่ว่าหากใส่พวกเอกสารต่างๆก็จะกันน้ำได้ดีมาก หรือบางคนจะใส่พวก iPad ก็ได้เหมือนกัน ส่วนความจุที่ผมลองใส่ดูนั้น ผมใส่อะไรได้บ้าง 

          ดูจากภาพ นั่นคืออุปกรณ์กล้องที่ใส่เข้าไปได้แบบสบายๆ นับว่าเป็นกระเป๋าที่จุของได้เยอะมาก โดยใส่กล้องได้ 1 ตัว ใส่เลนส์ได้ 3 ตัวหรือถ้ายัดๆหน่อยก้ได้ถึง 4 ตัวเลย รวมถึงอุปกรณ์จิปาถะต่างๆ โดยจะใส่ Macbook Air และช่องต่างๆก็เอาอุปกรณ์ที่เหลือใส่ลงไปแบบเหลือๆ 

          จากการเอาไปใช้งานแล้วต้องบอกว่ากระเป๋ากล้อง Billingham รุ่นHadley Pro เป็นกระเป๋าที่ดูผ่านๆไม่เหมือนกระเป๋ากล้องที่เป็นทรงเหลี่ยมๆ และด้วยดีไซน์แบบวินเทจยิ่งทำให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัวได้หลากหลาย ตัวหูหิ้วช่วยให้ถือได้สะดวกเมื่อเวลาไม่ต้องการสะพายไหล่

          การเปิดใช้งาน ช่วงแรกๆหนังที่เป็นตัวล็อคกับหมุดจะมีความแข็งหน่อย ต้องใช้ไปสักพักให้นิ่มลงจะสามารถเปิด-ปิดได้ง่ายขึ้น แต่จุดที่ไม่ค่อยชอบนิดนึงก็คือสายสะพายที่มีความกว้างไม่เยอะ เวลาสะพายแล้วน้ำหนักจะกดลงไปที่ไหล่ ต้องหาตัว Shoulder Pad หรือตัวรองบ่ามาใช้เสริม (ซึ่งต้องซื้อเพิ่ม) เพื่จะช่วยลดน้ำหนักการกดของสาย

          สรุปแล้วสำหรับกระเป๋ากล้อง Billingham รุ่นHadley Pro นั้น เป็นกระเป๋ากล้องที่มีดีไซน์สวย จุของได้เยอะ และวัสดุยังดีอีกด้วย ทั้งเรื่องของการกันน้ำและหนังที่สวยงาม รวมถึงน้ำหนักที่เบาไม่หนักมาก หากใครมองหากระเป๋ากล้องแบบสะพายข้างคุณภาพเยี่ยมสักใบที่ใส่ของได้เยอะ ลองดู Billingham Hadley Pro ตัวนี้น่าจะไม่ผิดหวัง

 

Share...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Line
Messenger
Email
Phone
Messenger
Line
Phone
Email